Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

THAY LỜI KẾT.(GIA PHỔ HỌ LÊ TRIỀU THUỶ)

 THAY LỜI KẾT

Họ LÊ LÀNG TRIỀU THUỶ (Phần II) bắt đầu từ Đời thứ 14 có 1 vị, đến Đời thứ 15 có 3 vị, Đời thứ 16 có 6 vị, Đời thứ 17 có 19 vị, Đời thứ 18 có 39 vị. Đời thứ 19 có 117 vị. Và đến Đời thứ 20 có 153 vị. Trong số 153 vị của Đời thứ 20, thì có trên dưới 120 vị đã rời làng đi lập nghiệp phương xa (cả trong nước lẫn ngoài nước), chỉ còn trên dưới 30 vị ở lại trong làng.

Các THÀNH VIÊN CÒN LẠI TRONG LÀNG sẽ phải gánh vác công việc CỦA HỌ mà người đi xa để lai: mã mồ, tế tự, ngày đơm tháng kỵ, trùng tu, tôn tạo, bảo quản ngôi nhà THỜ HỌ thân yêu của chúng ta.


Làm gì, và làm như thế nào để chia xẽ gánh nặng cho người ở lại? CHẠP HỌ hàng năm là cách CHIA XẺ THIẾT THỰC NHẤT từ người đi xa với người ở lại. Đây không chỉ là cơ hội để người đi xa trở về “chiêm bái tổ tiên, hướng về cội nguồn”, mà còn là dịp để cả người đi xa lẫn người còn ở lại có dịp chung lưng đấu cật “cùng lo việc chung” của DÒNG HỌ TA, họ LÊ LÀNG TRIỀU THUỶ.


Đó là mong ước sâu xa nhất của TIỀN NHÂN được ghi biên vào ĐIỀU LỆ GIA PHỔ! Đây cũng là ước mong ước của các thế hệ kế tục, với hy vọng HỌ LÊ TA ngày một phát triển, thăng tiến như đã từng phát triển và thăng tiến trong quá khứ.

Triều Thuỷ ngày 25 tháng 02 năm 2013 (năm QUÝ TỴ)
Tác giả:
BIÊN SOẠN: LÊ XUÂN ĐỖ.
Nhà Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn.
THÀNH VIÊN ĐỜI THỨ 18


 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét